ช่วงนี้มะพร้าวหรือลุงพร้าวไม่สบาย อาการก็ไม่ดีนักครับ

ช่วงนี้มะพร้าวหรือลุงพร้าวไม่สบาย อาการก็ไม่ดีนักครับ

ช่วงนี้มะพร้าวหรือลุงพร้าวไม่สบาย อาการก็ไม่ดีนักครับ อยากจะเล่าประวัติคร่าว ๆ ของลุงพร้าวให้ฟังกัน

ย้อนไปสักประมาณสิบปีที่ผ่านมา มะพร้าวเป็นลูกแมวจร มีพี่น้องสามตัว คือปักเป้า ป๊อกแป๊ก และปุกปุย ซึ่งปุกปุยคือชื่อเดิมของมะพร้าวตอนเด็กนั่นเอง เนื่องจากมีขนปุย ตัวสีขาวปนเทาอ่อน ๆ แต่โตมาสีก็เปลี่ยนจนเข้มขึ้นจนเป็นสีน้ำตาล สำหรับพี่น้องทั้งสองก็พลัดพรากแยกย้ายกันไปหมดแล้ว เหลือมะพร้าวตัวเดียว

เมื่อมะพร้าวโตขึ้นเข้าสู่วัยหนุ่ม ก็เริ่มเที่ยวเตร่ตามประสาหนุ่ม ไปไล่ตีกับแมวถิ่นอื่นบ้าง ไปติดสาวหมู่บ้านอื่นบ้าง ช่วงแรกก็กลับบ้านทุกวัน นานไปก็เริ่มเที่ยวและหายไปนาน บางครั้งสองสามสัปดาห์จึงกลับ เมื่อกลับมา อยู่ได้สักพักก็ไปต่อ เป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนครั้งสุดท้ายกลับมาล้มป่วย รักษาจนหายแล้วก็อยู่บ้านไม่เคยออกไปเที่ยวอีกเลย

มะพร้าวทำหมันแล้ว ก่อนทำหมัน ตามที่คำนวณระยะเวลาแล้ว ลุงพร้าวมีเมียและมีลูกด้วยกันสองตัว เมียและลูกทั้งสองสบายดีและอยู่ด้วยกันกับพี่น้องของบ้านครอบครัวทองมีครับ

ลุงพร้าวมีโรคประจำตัวคือเป็นหวัดเรื้อรัง รักษาก็ไม่หายขาด ต้องกินยาเสริมภูมิตลอด เมื่อประมาณสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ลุงพร้าวเริ่มอาการไม่ดี กินอาหารได้น้อยลง เริ่มผอมลงและน้ำหนักลด รวมทั้งอาการผิดปรกติคืออ้อนขอนอนด้วยกันกับคน (พ่อของทองมี/แอดมิน) ตลอด ต้องนอนกอดจึงจะนอนหลับ

เมื่อวานนี้ พาลุงพร้าวไป รพส. ที่ม.เกษตรฯ บางเขน ตรวจอาการต่าง ๆ โดยละเอียด ผลออกมายังน่าเป็นห่วง นอกจากหวัดก็มีอาการอื่น ๆ จำเป็นที่จะต้องรักษาและดูอาการอย่างต่อเนื่องตามคำแนะนำของสัตวแพทย์จนกว่าจะพ้นขีดอันตราย ยังต้องเข้าออกโรงพยาบาลทุกวันครับ

ลุงพร้าวอายุประมาณสิบปี เกณฑ์อายุยังไม่แก่จนเกินไป แต่ในวัยหนุ่มนั้นก็ใช้ชีวิตมาจนคุ้ม สมบุกสมบันมามาก อาการป่วยก็ยังน่ากังวลอยู่ แฟน ๆ ลุงพร้าวช่วยส่งกำลังใจให้ลุงหน่อยครับ

ดูโพสต์ในเฟซบุ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น