วันนี้ไล่จับแก๊งหน้าดำเข้าบ้านเหมือนเคยครับ

วันนี้ไล่จับแก๊งหน้าดำเข้าบ้านเหมือนเคยครับ

วันนี้ไล่จับแก๊งหน้าดำเข้าบ้านเหมือนเคยครับ

ช่วงมะเหมี่ยวยังอยู่ ก่อนค่ำแทบทุกวัน พอถึงเวลาเข้าบ้าน มะเหมี่ยวจะคอยหลบซ่อนเพื่อเข้าบ้านคนสุดท้ายอยู่คนเดียว เหมือนรู้ว่าพ่อทองมีจะต้องตามจับ เธอก็จะหลอกหล่อให้วิ่งไล่จับเป็นที่สนุกสนาน (เธอน่าจะสนุก แต่พ่อทองมีเหนื่อย)

มะเหมี่ยวมีกิจกรรมอะไรทำสนุก ๆ ของเธอตลอด เธอจึงกลายเป็นขวัญใจของน้อง ๆ ในทุกวัน น้อง ๆ ก็จะตามมะเหมี่ยวไปวิ่งเล่นด้วยกันเป็นกลุ่ม มะเหมี่ยวจึงเป็นเหมือนอาจารย์คอยถ่ายทอดการใช้ชีวิตให้น้อง อาจมีแกล้งน้องบ้าง เช่นหลอกไปปล่อยบนยอดไม้ หลอกไปตกโคลน แล้วหนีกลับ แต่ท้ายที่สุดน้อง ๆ ก็ได้ความรู้การเอาตัวรอดไปกันถ้วนหน้า

ข้อดีที่เป็นเหมือนอาจารย์คือน้อง ๆ เชื่อฟัง แก๊งของเธอทั้งหลายจะไม่ไปไหนไกล พอถึงเวลาเรียกเข้าบ้าน เธอก็คงจะสั่งให้น้อง ๆ รวมตัวรอพ่อ แต่เธอยอมเสียสละหนีซ่อนตัวไปทำภาระกิจจนค่ำอยู่คนเดียว

หลังจากมะเหมี่ยวไม่อยู่ พ่อทองมีเคยคิดว่า ต่อไปทุกเย็นก็คงไม่ได้วิ่งไล่จับใครเท่าไรแล้ว แต่ผิดคาดครับ พออาจารย์ไม่อยู่ งานหนักกว่าเก่า จากเคยรวมกลุ่มรอเข้าบ้านหรือให้จับเข้าบ้านโดยง่าย กลายเป็นว่าแต่ละแมวแยกหนีซ่อนตัวคนละจุด กระจายกันรอบบ้าน ริมคลอง บนหลังคา เหมือนวางแผนกันกระจายความเสี่ยงเพื่อให้โดนรวบตัวได้ยากขึ้น พ่อทองมีจึงต้องตามเก็บทีละตัวจนครบแทบทุกวัน

สำหรับแมวทั้งหมดในบ้านทองมีตอนนี้นะครับ พ่อทองมีจะแยกเป็นสองกลุ่มคือ กลุ่มแรกที่ปล่อยออกเดินเล่นรอบเช้า กลุ่มนี้มีหนุ่ม ๆ ที่ยังไม่ทำหมันอยู่ด้วย หากใครหนีซ่อนตัวก็ยังมีเวลาเยอะแทบทั้งวันที่จะตามตัว แต่ก็ถือว่าโชคดีครับ แก๊งหนุ่ม ๆ เรียบร้อยไม่ค่อยดื้อเหมือนแก๊งสาว ๆ ถึงเวลาก็มารอเข้าบ้านกันแทบทั้งหมด

และกลุ่มที่สองที่ให้ออกมาเดินเล่นรอบเย็นก็คือสาว ๆ แก๊งหน้าดำนั่นเอง ซึ่งยังมีสาว ๆ ที่ยังไม่ได้ทำหมันด้วย จึงปล่อยรวมกับหนุ่ม ๆ ไม่ได้ (แต่ก็หลายตัวที่ได้ออกสองรอบทั้งเช้าและเย็นคือที่ทำหมันแล้วและไว้ใจได้ว่าไม่เที่ยวไกล เช่น ทองมี ดำรง แก๊งป้า แก๊งยาย)

อนาคตไม่ไกลจากนี้ เมื่อสาว ๆ ทำหมันหมดแล้ว แมวทั้งหมดก็จะได้ออกเดินเล่นพร้อมกันตอนเช้า ซึ่งสะดวกดีครับ ไม่ต้องห่วงมากเท่าช่วงเย็น มีเวลาจับตัวเยอะ สำหรับช่วงเย็น พ่อทองมีจะได้ทำธุระส่วนตัวบ้าง และจะให้เฉพาะแมวที่ไว้ใจได้ออกเดินแทน กิจกรรมไล่จับแมวตอนค่ำก็คงจะหมดไปครับ

เล่าสู่กันฟังนะครับ มีแมวเยอะก็เหนื่อยเป็นธรรมดา พ่อทองมีรักพวกเขาและพ่อทองมีเชื่อว่าพวกเขาก็รักพ่อทองมีด้วยเช่นกันครับ

สำหรับมะเหมี่ยว ยังรักและคิดถึงมะเหมี่ยวมากเหมือนเดิมทุกวันครับ จนกว่าเราจะได้พบกันอีกครับ





ดูโพสต์ในเฟซบุ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น