ยาย #บุญหลาย จากไปบ่ายวันนี้ครับ

ยาย #บุญหลาย จากไปบ่ายวันนี้ครับ

ยาย #บุญหลาย จากไปบ่ายวันนี้ครับ

ยายบุญหลายเป็นแมวแก่อายุน่าจะเกิน 16 ปีไปแล้ว เราเจอกันครั้งแรกก็ประมาณ 10 ปีที่แล้ว ตอนนั้นยายโดนคนปล่อยและแท้งลูกจนท้องเน่าเหม็นไปหมด หลังจากพาหามอช่วยชีวิตยายไว้ได้ ยายก็อยู่อย่างมีความสุขตลอดหลายปีในบ้านหลังนี้ครับ

ประมาณปีสองปีที่ผ่านมา ยายบุญหลายเริ่มหลงลืมเหมือนคนแก่ เริ่มสุขภาพไม่ดีมักเป็นหวัดอยู่บ่อย ๆ เรื่องกินนอนจะไม่เป็นเวลาเหมือนเก่า เวลาออกจากบ้านก็ต้องคอยตามดู เพราะยายมักจะลืมทางกลับเข้าบ้าน จะเข้าไปนอนบ้านหลังอื่นใกล้กัน หรือหามุมนอนตามร่มไม้รอบ ๆ บ้าน พ่อทองมีจึงต้องพาออกไปเดินเล่นและถึงเวลาก็พากลับเป็นภารกิจทุกวัน

หลายวันที่ผ่านมา ยายเริ่มใช้เวลากับการนอนเสียส่วนใหญ่จนสังเกตเห็นได้ กินอาหารน้อยลง พ่อทองมีจึงช่วยป้อนให้ แต่ยายก็ยังไม่แสดงอาการอื่นใด ยังคงร้องเรียกให้พาออกไปเดินเล่นได้

บ่ายวันนี้ก่อนจะพากวางตุ้งไปหาหมอ พ่อทองมีก็ไปห่มผ้าให้ยายนอน คุยกับยายบอกว่า เดี๋ยวกลับมาแล้วจะพาไปเดินเล่นนะ ยายก็หันหน้าฟังแล้วนอนต่อ จนเมื่อพ่อทองมีกลับมาบ้านก็เห็นบุญหลายนอนนิ่ง ๆ จึงไปจับตัวดูก็รู้ว่ายายเพิ่งจะจากไปครับ

พ่อทองมีมาไม่ทันบอกลายาย แต่ก็คงถึงเวลาของยายครับ ยายยังนอนท่าเดิมมีผ้าที่ห่มให้อยู่ ยายคงจะจากไปแบบไม่ทรมานอะไร หลับไปเฉย ๆ ครับ

พ่อทองมีอยากจะบอกยายว่า พ่อทองมีรักยายและจะรักตลอดไป หลายปีที่เราอยู่ด้วยกัน พ่อมั่นใจว่าให้ความรักและดูแลยายอย่างดี แต่เมื่อถึงเวลาของการจากลาก็ไม่มีใครที่จะหลีกเลี่ยงได้ บางทีก็ไม่มีแม้แต่สัญญาณจะบ่งบอกให้เราเตรียมใจ

ยายบุญหลายคงได้ไปเจอยายกระต่ายน้อยแล้ว บ้านเรายังเหลืออีกสามยายที่พ่อจะสัญญาจะดูแลเป็นพิเศษ ยายบุญหลายจึงไม่ต้องห่วงสมาชิกในแก๊งที่เหลือเลย ฝากบอกครอบครัวเราทั้งหมดบนนั้นด้วยนะ ว่าพ่อคิดถึง


ดูโพสต์ในเฟซบุ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น