มีเคสหาบ้านให้แมวจรคู่หนึ่งครับ

มีเคสหาบ้านให้แมวจรคู่หนึ่งครับ

 

มีเคสหาบ้านให้แมวจรคู่หนึ่งครับ

มานีกับเปี๊ยก เป็นแมวเพศเมีย ลายวัวสีดำสลับขาว ทั้งคู่เป็นแมวจรมีชีวิตที่ยากลำบาก ต้องแอบหลบอาศัยที่จอดรถของคอนโดแห่งหนึ่งในกรุงเทพ มุมเล็ก ๆ ในที่จอดรถก็คือที่หลับนอน หลบร้อนหลบหนาวและอันตรายต่าง ๆ ชีวิตในแต่ละวันของทั้งคู่ก็อดมือกินมื้อ อาศัยเศษอาหารที่พอจะมีคนใจดีแบ่งปันให้กิน บางวันก็พอได้กิน แต่บางวันก็ต้องทนอด หากตระเวนออกไปภายนอกเพื่อหาอาหารเองก็เสี่ยงที่จบชีวิตได้โดยง่ายเหมือนแมวจรอื่น ๆ

คุณน้ำตาล เป็นผู้พักอาศัยในคอนโดแห่งนี้และได้พบเห็นมานีกับเปี๊ยกเข้าจึงเกิดความสงสาร จึงพยายามแบ่งปันอาหารและน้ำ แอบพาหาหมอบ้างตามกำลัง ในทุกวันก็จะแวะเวียนไปดูความเป็นอยู่ว่าทั้งคู่ยังปลอดภัยดี จนมานีและเปี๊ยกก็เริ่มไว้เนื้อเชื่อใจ แม้จะอยากเลี้ยงดูทั้งคู่ไว้เอง แต่ก็เป็นไปไม่ได้อยู่ดีเพราะคอนโดมีข้อห้าม

มานีและเปี๊ยกอาศัยอยู่ที่จอดรถของคอนโดนแห่งนี้เรื่อยมาจนมีคนพบเห็นเข้าจนได้ และร้องเรียนไปทางส่วนกลางว่ามีแมวจรมาอยู่และกลัวจะสร้างความสกปรก กลัวจะไปทำลายทรัพย์สินเสียหาย คอนโดจึงมีบทสรุปว่า ห้ามใครให้อาหารหรือให้ความช่วยเหลือ ใครทำก็จะถือว่าเป็นเจ้าของและต้องรับผิดชอบทั้งหมด ซึ่งหมายความว่าต่อไปมานีและเปี๊ยกคงต้องอดอยากหนักกว่าเก่า ไม่ช้าคงต้องร่อนเร่ไปพบอันตรายที่อื่น และทั้งคู่ก็น่าจะโดนจับไปปล่อยด้วยโดยเร็วนั่นเอง

เมื่อคุณนำตาลทราบเรื่องก็เห็นว่า ทั้งมานีและเปี๊ยกถึงคราวตกระกำลำบากแน่ แม้จะหลบซ่อนอาศัยที่เดิม แต่ก็จะต้องมีผู้พบเห็นในที่สุดอยู่ดี และจากนี้คงไม่มีใครช่วยเหลือหรือให้อาหารแล้ว แต่คุณน้ำตาลก็ไม่ทอดทิ้งมานีและเปี๊ยกไปตามยถากรรมครับ

ที่พักก็ไม่อนุญาตให้มีสัตว์เลี้ยง การหาบ้านนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ทางออกเดียวที่มีอยู่คือพาทั้งคู่ไปฝากบ้านคุณยายที่ต่างจังหวัด คุณน้ำตาลจึงรีบพามานีและเปี๊ยกเดินทางไป จ. กาญจนบุรี ให้คุณยายช่วยดูแลไว้ก่อนชั่วคราวในช่วงที่หาบ้านครับ

แต่ปัญหาใหม่ก็มีครับ บ้านคุณยายนั้นมีหมาอยู่ด้วยหลายตัว ทั้งหมาและแมวก็ยังไม่คุ้นเคยกัน มานีและเปี๊ยกจึงตื่นตกใจทั้งจากสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยและหมาที่มีโอกาสทำอันตรายได้ การจับขังกรงไว้แล้วให้คนสุงอายุคอยดูแลไว้ตลอดก็เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย แต่ก็ต้องทนอยู่แบบนี้ไปก่อนเพราะยังไม่มีทางเลือกอื่นใดครับ

คุณน้ำตาลมาปรึกษากับพ่อทองมีเพราะเป็นห่วงมานีกับเปี๊ยก อยากให้ทั้งคู่มีชีวิตที่ดี มีบ้านใหม่ที่ใจดีพร้อมดูแล ต้องขอขอบคุณคุณน้ำตาลมากนะครับที่ไม่ทอดทิ้งกัน ขอบคุณที่เมตตาเป็นภาะให้ความช่วยเหลือทั้งคู่ไว้ก่อนครับ

#แมวหาบ้าน

– มานี เพศเมีย ลายวัว อายุประมาณเกือบสามขวบ ทำหมันและทำวัคซีนแล้ว(
– เปี๊ยก เพศเมีย ลายวัว อายุประมาณเกือบสองขวบ ทำหมันแล้ว

ขอบ้านใหม่ใจดีที่พร้อมจะให้โอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของแมวจรครับ

สนใจอุปการะ ติดต่อ
คุณน้ำตาล
โทร.: 0615477755
Line ID: phasook1911

รบกวนช่วยบอกต่อกันด้วยครับ ขอบคุณครับ


ดูโพสต์ในเฟซบุ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น