วันนี้ไล่จับตัวแสบเหมือนเคย

วันนี้ไล่จับตัวแสบเหมือนเคย

วันนี้ไล่จับตัวแสบเหมือนเคย วันนี้ #ส้มจี๊ด เข้าบ้านคนสุดท้าย ตอนถึงเวลาเข้าบ้านเธอก็ซ่อนตัวบนหลังคา พอพ่อทองมีเผลอก็แอบลงมาวิ่งไล่จับแมลงรอบบ้าน พอเจอตัวก็เตรียมวิ่งหนีแต่ตะครุบตัวได้ทันครับ
(ส่วน #โคล่า เข้าบ้านคนรองสุดท้ายตั้งแต่ก่อนค่ำ ช่วงแอบลงจากหลังคา จึงโดนรวบตัวเข้าบ้าน)

ส้มจี๊ดเป็นลูกแมวโดนคนพามาปล่อยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตอนเจอกันเธอก็ฝากรอยเขี้ยวไว้เป็นที่ระลึก เธอกัดจนทะลุเล็บนิ้วโป้งเลย ใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะหายปรกติ และหลังจากช่วยเธอมาได้วันเดียว เธอก็หนีไปอีก พ่อทองมีต้องออกตามหาข้ามวันข้ามคืน โชคดีไปเจอเธอตอนกำลังจะโดนหมาจรขย้ำ สรุปเป็นแมวที่พ่อทองมีช่วยไว้สองรอบ ไม่รู้จะสำนึกบุญคุณกันบ้างหรือเปล่านะครับ ทุกวันนี้เธอใช้ชีวิตมีความสุขมากในบ้าน เธอรู้แน่ว่าพ่อทองมีรักมากและคงไม่หนีไปไหนอีกแล้วครับ

ส้มจี๊ด รวมทั้งพี่ ๆ พวกสาว ๆ ในแก๊งนั้นแสบเหมือนกันหมด มีวีรกรรมที่สามารถมาเล่าให้ฟังได้ทุกวันเลย สมัยก่อนโน้นตอนพ่อทองมีเลี้ยงแมว แมวเพศเมียในบ้านมักจะเรียบร้อย ไม่ค่อยมีใครดื้อ แต่นับตั้งแต่มี “มะเหมี่ยว” ตัวแสบในบ้าน เธอตั้งตัวเป็นอาจารย์ พวกแมวรุ่นน้องก็ติดตามเป็นลูกศิษย์ดำเนินรอยตามกันหมด ตั้งแต่ โนอึล โนอา สมสวย ปลาเข็ม ปลาจีน ปลาดาว จนถึงโคล่า และก็ส้มจี๊ด แม้มะเหมี่ยวไม่อยู่แล้ว แต่ความแสบก็ก็ได้รับการถ่ายทอดมารุ่นต่อรุ่นนั่นเองครับ

ช่วงนี้บางวันพ่อทองมีจะยุ่งบ้างนะครับ มีเรื่องจัดการหลาย ๆ เรื่อง แต่ทุกวันก็มีโพสต์ทั่ว ๆ ไปเกี่ยวกับแมวในบ้านมาสลับสับเปลี่ยนกันลงไม่ขาด สำหรับกลอนก็ไม่ได้หายไปไหน พ่อทองมีกำลังทำวิธีนำเสนอให้น่าสนใจมากขึ้นครับ

สินค้าที่วางจำหน่ายหารายได้เลี้ยงแมว ท่านที่สนใจยังสั่งกันได้เรื่อย ๆ ตามชอบใจครับ สำหรับสินค้าประจำบ้านทองมีกำลังดำเนินการอยู่เช่นกัน พ่อทองมีจะมาอัปเดตกันเรื่อย ๆ ครับ

ขอบคุณครับ


ดูโพสต์ในเฟซบุ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น