ในบ้านทองมีจะมีแมวแบ่งเป็นแก๊งอยู่หลายแก๊ง แก๊งห้ายาย ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยมีแ

ในบ้านทองมีจะมีแมวแบ่งเป็นแก๊งอยู่หลายแก๊ง แก๊งห้ายาย ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยมีแ

ในบ้านทองมีจะมีแมวแบ่งเป็นแก๊งอยู่หลายแก๊ง “แก๊งห้ายาย” ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยมีแมวแก่เพศเมียอายุมากสุดที่ชอบอยู่ด้วยกัน 5 ตัว อายุของยายทั้งห้านั้นใกล้เคียงกัน นับถึงวันนี้ก็ประมาณ 18 ปีครับ

คุณยายทั้งห้าใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมายาวนานตลอดหลายปี จนปีที่แล้วก็ถึงเวลาที่ยายจากไปสองคือ ยายกระต่ายน้อย และ ยายบุญหลาย และล่าสุด 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ยายน้ำชา ก็จากไปอีกหนึ่งยาย

ตอนนี้แมวรุ่นยายในบ้าน (ที่จริงควรเรียกรุ่นทวด เพราะแมวรุ่นอายุ 12-13 ปี ก็กำลังเป็นคุณยายอีกหลายตัวครับ) จึงเหลือแค่ 2 ก็คือ ยายฉลวย กับยายเฉลียว

ยายฉลวยกับยายเฉลียวเป็นพี่น้องแฝดสามกับแมวเพศผู้ครอกเดียวกันอีกตัวคือ ตากวัก (ซึ่งจากไปหลายปีแล้ว) ยายทั้งคู่เป็นแมวสีน้ำตาลแบบแมวศุภลักษณ์หรือทองแดง ยายทั้งสองผ่านร้อนผ่านหนาวมายาวนาน ย้ายมาหลายบ้าน มีลูกมีหลานหลายรุ่น และจนท้ายที่สุดก็ได้อยู่เป็นโพธิ์ร่มไทรของแมวรุ่นหลังในครอบครัวครับ

วันนี้คุณยายทั้งสองยังแข็งแรงดี พ่อทองมีพยายามดูแลคุณยายทั้งคู่เสมือนคนแก่ในบ้านเลยครับ อยากบอกยายรักว่ารักยายมาก ขอให้ยายอยู่กับหลาน ๆ และพ่อทองมีไปนาน ๆ พ่อทองมีก็อยากภูมิใจว่าตนเองเคยมีแมวอายุเกิน 20 ปีกับเขาบ้างครับ
#ฉลวย #เฉลียว




ดูโพสต์ในเฟซบุ๊ก
ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น